สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับแคมเปญCPI
CPI (cost per install) ต้นทุนต่อการติดตั้ง
สูตรคำนวณ CPI
ค่าเฉลี่ยของ CPI อ้างอิงจากข้อมูลของ chartboost
ประเทศไทย
iOS - CPI เฉลี่ย $0.72
ค่าเฉลี่ยตามประเภทของเกม iOS
Action - CPI เฉลี่ย $0.76
Adventure - CPI เฉลี่ย $0.72
Card & Dice - CPI เฉลี่ย $0.89
Casino - CPI เฉลี่ย $1.20
Educational - CPI เฉลี่ย $0.59
Family & Board - CPI เฉลี่ย $0.53
Music - CPI เฉลี่ย $0.64
Puzzle - CPI เฉลี่ย $0.40
Racing - CPI เฉลี่ย $0.80
RPG - CPI เฉลี่ย $0.71
Simulation - CPI เฉลี่ย $0.79
Sports - CPI เฉลี่ย $0.94
Strategy - CPI เฉลี่ย $0.80
Trivia - CPI เฉลี่ย $0.58
Key Average Cost Per Install Statistics:
iOS app CPI Globally – $1.24
iOS app CPI in US – $1.64
iOS app Cost Per Loyal User in US – $2.78
iOS app CPI in Europe – $1.4
iOS app CPI in Asia – $0.90
Android app CPI in US (Google Play market) – $1.91
Android app CPI in US (Amazon market) – $1.74
Android app CPI in Europe (Google Play market) – $0.99
Android app CPI in Europe (Amazon market) – $0.41
Android app CPI in Asia (Google Play market) – $0.74
Android app CPI in Asia (Amazon market) – $0.26
ปัจจัยที่มีผลต่อค่าเฉลี่ย CPI
1. ประเทศ
2. แพลตฟอร์ม - iOS ,Android
3. ช่องทางการเข้าถึงเป้าหมาย เช่น โซเชียลมีเดีย (FB,Twitter)
4. ประเภทของเกม
5. ปัจจัยอื่น ๆ เช่น วันหยุดเทศกาล
หลักการเลือก CPI networks
1.Ad networks/Apps - CPI campaign provider เป็นพันธมิตรกับAd networks หรือว่ามีแอปพลิเคชันสำหรับโปรโมทตลาดเกมของตัวเองหรือไม่
2.Niche - CPI campaign provider สามารถเจาะจงไปแสดงโฆษณาเฉพาะแอปพลิเคชันหรือเกมได้หรือไม่
3.Metrics - ติดตามผู้เล่นที่หามาได้จาก CPI campaign provider ว่ามีคุณภาพหรือไม่ โดยทำConversion Tracking เช่น เติมเงินครั้งแรกเมื่อไหร่ เล่นถึงเลเวลที่เราคาดหวังหรือไม่
4.Rates - ค่าCPIเฉลี่ยของ CPI campaign provider เทียบจากราคาในท้องตลาดจากเกมประเภทเดียวกัน
อ่านเพิ่มเติมฉบับเต็มจากบทความนี้ http://www.businessofapps.com/guide/cost-per-install/
หลักการเลือก CPI networks
1.Ad networks/Apps - CPI campaign provider เป็นพันธมิตรกับAd networks หรือว่ามีแอปพลิเคชันสำหรับโปรโมทตลาดเกมของตัวเองหรือไม่
2.Niche - CPI campaign provider สามารถเจาะจงไปแสดงโฆษณาเฉพาะแอปพลิเคชันหรือเกมได้หรือไม่
3.Metrics - ติดตามผู้เล่นที่หามาได้จาก CPI campaign provider ว่ามีคุณภาพหรือไม่ โดยทำConversion Tracking เช่น เติมเงินครั้งแรกเมื่อไหร่ เล่นถึงเลเวลที่เราคาดหวังหรือไม่
4.Rates - ค่าCPIเฉลี่ยของ CPI campaign provider เทียบจากราคาในท้องตลาดจากเกมประเภทเดียวกัน
อ่านเพิ่มเติมฉบับเต็มจากบทความนี้ http://www.businessofapps.com/guide/cost-per-install/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น